Trụ trì dỡ tượng Phật, thờ tượng chính mình, đóng đinh vào đầu tượng Phật cổ


Sư trụ trì Thích Minh Phượng, chùa Chân Long (Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội), bị cáo buộc đã thay một bức tượng Phật Ngọc Hoàng cổ trong gian nhà Tổ bằng một bức tượng Phật mới giống chính mình tới 90%. Bức tượng bị kéo ra khỏi chùa và bị công chúng làm nhục. Sư trụ trì Thích Minh Phượng đã bị chỉ trích nặng nề bởi các mạng xã hội và phương tiện truyền thông.


Tượng Phật lạ do Sư Thích Minh Phượng thờ trong chùa. Ảnh: Dân Việt

Các bình luận trên mạng xã hội cho rằng điều này là quá kiêu ngạo khi đặt một bức tượng chân dung để thay thế cho bức tượng Phật. Khiêm tốn là một đức tính cơ bản của tu sĩ Phật Giáo. Việc làm này đi ngược lại các giá trị phương Đông. Thật thú vị khi tìm hiểu làm thế nào mà nhà sư có nhiều tiền để đúc một bức tượng lớn (cao 1m và nặng 350 kg).


Tượng Phật mới (trái) và ảnh sư Thích Minh Phượng (phải). Ảnh: Báo Người Lao Động

Vị sư này giải thích rằng một nữ Phật tử tên Chu Thị Nụ đã đặt làm bức tượng chân dung theo ảnh mẫu ở chùa Hoa Hiên chụp tượng Phật hoàng Trần Nhân Tông khi ngài đang chiêm kiến. Thông tin này đã được Giáo hội Phật giáo địa phương tại Hà Nội chính thức xác nhận.


Tượng Phật lạ bị người dân lăng nhục.


Bỏ tượng cổ Ngọc Hoàng thay bằng tượng lạ

Theo báo cáo của UBND xã Chàng Sơn số 28/BC – UBND, sư thầy Thích Minh Phượng (tức ông Nguyễn Xuân Long) trụ trì chùa Chân Long Tự từ năm 2010 đến nay đã liên tiếp xảy ra vi phạm. Đỉnh điểm của những vi phạm là ngày 20/10/2013, hàng nghìn người dân trong xã Chàng Sơn (Thạch Thất, Hà Nội) bức xúc khi phát hiện ra sư Thích Minh Phượng đã thay một bức tượng Phật Ngọc Hoàng cổ trong gian nhà Tổ bằng bức tượng đồng lạ.

Ngày 24-10, chính quyền xã và nhân dân địa phương phát hiện ra bức tượng sơn son thếp vàng (pho tượng cổ Ngọc Hoàng, có tuổi thọ 300 năm, chiều cao khoảng 1,2 m) đã bị cho vào bao tải vứt xuống sông từ năm 2011. UBND xã Chàng Sơn cử một đoàn công tác xuống chùa xác minh thực hư và tiến hành lập biên bản, yêu cầu sư trụ trì di chuyển bức tượng lạ kể trên, đặt tượng cổ Ngọc Hoàng về chỗ cũ.

Sau đó hàng loạt những sự thật gây sốc được phát hiện như trong nhà tắm của Thích Minh Phượng treo bức ảnh của một thiếu nữ không mặc áo, đang ôm chiếc bình hoa, vị sư này còn lập một đạo tràng gần 100 người với hầu hết là phụ nữ, chỉ có 2 người đàn ông.


Hình ảnh tại phòng tắm của sư Phượng, trụ trì chùa Chân Long (Thạch Thất, Hà Nội) được cộng đồng mạng chia sẻ những ngày qua. Ảnh: Soha News

Túm tóc, bóp cổ, tát vào mặt phụ nữ

Mới đây vị sư này còn bị tố đánh chị Nguyễn Thị Nhung (xã Hữu Bằng – Thạch Thất) phải nằm viện. Theo lời chị Nhung tường thuật lại thì vào tháng 7/2013 khi thấy xe của sư Phượng đâm vào người chở gỗ, sư chỉ lo xe của mình có bị xước sơn, vỡ kính hay không mà không quan tâm đến tính mạng của người chở gỗ đó.


Chị Nguyễn Thị Nhung và lá đơn kiện sư Thích Minh Phượng. Ảnh: Go News

Lúc chị Nhung chạy lại đỡ người chở gỗ thì bị sư chửi rồi túm tóc, bóp cổ, tát vào mặt. Sau đó chị không ngẩng đầu lên được trong suốt một tuần, phải đi bệnh viện Sơn Tây chữa nửa tháng mới khỏi. Chị Nhung đã làm đơn kiện nhưng đến nay vẫn không thấy chính quyền xử lý.

Vứt câu đối, thông tin cổ vào một góc chùa

Sáng 13/11, người dân Chàng Sơn một lần nữa lại dậy sóng khi phát hiện nhiều thông tin cổ được khắc trên gỗ bị sư Phượng ném vào một góc chùa và cả hai câu đối cổ cũng bị ném một góc, thay vào đó những câu đối mới.


Người dân Chàng Sơn phát hiện nhiều thông tin cổ được khắc trên gỗ bị sư Phượng ném vào một góc trong chùa.

Những cao niên trong làng cho biết, những thông tin cổ này có từ rất lâu trong chùa và họ đều không đọc được những chữ và ký hiệu được khắc trên gỗ.

Tượng cổ bị trụ trì đóng đinh vào đầu

Rất nhiều bức tượng Phật, bát hương cổ... bị trụ trì Thích Minh Phượng của chùa Chân Long (Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) tự ý thay đổi, khiến người dân vô cùng phẫn nộ.


Không chỉ tự ý thay thế các tượng cổ, di chuyển đi nơi khác mà nhiều tượng cổ trong chùa Chân Long bị trụ trì Thích Minh Phượng dùng đinh đóng vào đầu.

Xem thêm: http://phunutoday.vn/xa-hoi/can-canh-tuong-co%CC%89-bi%CC%A3-tru%CC%A3-tri%CC%80-do%CC%81ng-dinh-va%CC%80o-da%CC%80u-34997.html

Có ôtô riêng

Không chỉ có ôtô riêng, Sư Thích Minh Phượng - Trụ trì chùa Chàng Sơn (ở Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) còn có lối sống khá trần tục. Trong nhà đầy đủ bia rượu, nhà tắm có keo vuốt tóc, ảnh gợi cảm...

Sau khi nhân dân xã Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cùng chính quyền trục xuất pho tượng đồng “giống 90% chân dung sư trụ trì” ra khỏi chùa Chân Long ngày 5/11, vị sư này cũng biến mất khỏi chùa.

Sau khi rời khỏi chùa, sư Thích Minh Phượng vẫn để lại trong gara của mình (xây trong khuôn viên chùa, cạnh cổng ra vào) chiếc ôtô hiệu KIA Morning. Một chiếc xe thế này có giá khoảng hơn 400 triệu đồng.

Thêm chi tiết: http://trithucthoidai.vn/su-tru-tri-quotduc-tuong-giong-minhquot-co-oto-rieng-a115186.html#.Uob2EOh1AfU




Đăng nhận xét

0 Nhận xét